Nhà băng gia tăng tiện ích cho chủ thẻ tín dụng

Các ngân hàng chạy đua cung cấp giá trị gia tăng, phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng để thu hút người dùng thẻ.

Hiện chỉ có hơn 3 triệu thẻ phát hành trên 90 triệu dân cho thấy thị trường thẻ tín dụng quốc tế tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Tỷ lệ sử dụng phương thức thanh toán tiền mặt trung bình trên toàn thế giới 5%. Còn ở nước ta, phương thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn chiếm tỷ trọng đáng kể, đến 60%.

Nhiều người có tâm lý dè dặt khi sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng do lo ngại thủ tục phức tạp khi mở thẻ, phải đến ngân hàng nhiều lần để hoàn tất hồ sơ và nhận thẻ, sản phẩm chưa tích hợp nhiều giá trị tiện ích hỗ trợ cuộc sống. Bên cạnh đó, tâm lý “sợ nợ” và chưa có thói quen tiêu dùng trước, thanh toán sau hay lo ngại về bảo mật thông tin… cũng là những rào cản người dân tiếp cận loại hình dịch vụ tiên tiến này.

Nhằm phát triển dịch vụ thẻ tín dụng, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra ưu đãi quà tặng giá trị khi mở thẻ nhằm đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra. Nhưng sau đó việc chăm sóc, hậu mãi cho khách hàng lại bị thả trôi. Điều này về lâu dài sẽ gia tăng con số ảo về lượng thẻ tín dụng phát hành cũng như không tạo được động lực thay đổi thói quen người dùng.

nha-bang-gia-tang-tien-ich-cho-chu-the-tin-dung

Các chuyên gia tài chính cho rằng thị trường thẻ tín dụng Việt cần phát triển dịch vụ theo hướng chất lượng, ngân hàng phải biết đặt mình vào góc độ của khách hàng nhằm tạo ra những giá trị khác biệt về tiện ích lâu dài. Để gia tăng nhu cầu sử dụng loại hình dịch vụ hiện đại này, cần cho người dùng thấy rõ cách khai thác hiệu quả những tiện ích của thẻ, tạo sự thuận tiện và an tâm sử dụng cũng như giảm tải tối đa các loại phí khi mở, “phí ẩn” và duy trì thẻ.

Đơn cử như Viet Capital Bank đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng Viet Capital Visa với tiện ích 3.0. Theo đó, thẻ miễn hoàn toàn phí phát hành và phí duy trì cho trọn thời gian sử dụng, áp dụng mức 0 đồng cho nhiều dịch vụ khác. Khách hàng mở thẻ dễ dàng qua yêu cầu trực tuyến trên Microsite nên không mất thời gian, công sức ra ngân hàng.

Bên cạnh ưu đãi phổ biến, Viet Capital Bank còn đưa ra các dịch vụ mới tiện hơn cho người dùng. Ví dụ ngoài ưu đãi giảm giá lên đến 50% tại nhiều điểm liên kết như các ngân hàng thông thường, chủ thẻ Visa của Viet Capital Bank còn có tiện ích thanh toán hóa đơn bằng cách đăng ký một lần để trích tín dụng chi trả các hóa đơn điện, nước, Internet… hàng tháng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của nhà băng hàng này có đủ khả năng xử lý mọi yêu cầu của chủ thẻ, khách hàng không cần tốn thời gian trực tiếp đến các chi nhánh.

Rào cản e ngại về thẻ tín dụng được gỡ bỏ, cùng với sự cạnh tranh phát triển từ phía các ngân hàng sẽ còn đem đến nhiều quyền lợi hơn nữa cho các chủ thẻ. Đây sẽ góp phần là động lực thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt phát triển tại Việt Nam trong tương lai.

Theo vnexpress.net

Mall.cardtot.com là website bán hàng ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ, ví ... lên đến 10%-50%. Sản phẩm uy tín, bảo đảm.
Follow Us
Mua sắm cùng CardTOT
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0
Giỏ hàng